[2024] DANH SÁCH BAN HỘ NIỆM TRÊN TOÀN QUỐC - TRỢ NIỆM VÃNG SANH LÂM CHUNG

Con xin chia sẻ thông tin ban hộ niệm, trợ niệm vãng sanh lâm chung cập nhật mới nhất để gia đình có duyên tỉnh mời về trợ niệm cho người thân để đủ nhân duyên vãng sanh nơi cõi Phật Tây Phương Cực Lạc. Nguyện cho mọi người đều biết đến pháp hộ niệm vãng sanh để người thân được thêm phần lợi lạc. Nếu gia đình lần đầu tiên biết đến ban hộ niệm có thể theo dõi thêm các bài viết để tìm hiểu thêm và phương pháp vãng sanh Cực Lạc:

Tây Phương Tam Thánh tiếp dẫn về Tịnh Độ


Những lưu ý trước khi mời ban hộ niệm:

1 . Ban Trợ Niệm đến chia sẻ cho người bệnh phát khởi lòng tin niệm A Di Đà Phật cầu vãng sinh Tây Phương Cực Lạc.
2 . Ban Trợ Niệm đến hướng dẫn gia đình hiểu về ý nghĩa của phương pháp trợ niệm cho người lâm chung và các quy định về trợ niệm nhằm giúp cho người lâm chung có được chính niệm, tránh các sơ suất. Để pháp trợ niệm đúng lý đúng pháp.
3 . Ban trợ niệm mục đích đến không phải cầu siêu, cầu an, cầu khỏi bệnh ..v.v.. Do vậy gia đình cần phải thỉnh mời khi người bệnh còn tỉnh táo. Không nên đợi đến lúc người bệnh bị mê mờ hoặc đã mất rồi thì khó tiếp nhận được con đường vãng sinh về Tây Phương Cực Lạc và buổi trợ niệm khó đạt được kết quả.
4 . Ban Trợ Niệm xuất phát từ tinh thần từ bi, tự nguyện, tự giác nên không nhận bất cứ thù lao dưới mọi hình thức, điều quan trọng phải được sự đồng thuận nhất tâm của toàn thể gia đình. Và tuân thủ các điều kiện, nội quy của ban trợ niệm thì người bệnh, người mất mới có lợi ích thiết thực.
5 . Người thỉnh mời trợ duyên, trợ niệm phải là người có quyền quyết định đối với việc trợ duyên, trợ niệm cho người bệnh, người lâm chung.
6 . Ban trợ niệm sẽ có buổi gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với người đại diện để nắm bắt được các nội quy thông qua đó người đại diện sẽ thông tin lại và bàn bạc với các thành viên trong gia đình để thống nhất chính thức thỉnh mời ban trợ niệm.
7 . Gia đình thống nhất các quy tắc trợ niệm mà ban trợ niệm thông qua . Lúc đó ban trợ niệm tiến hành chính thức trợ duyên trợ niệm.

Một trong số rất nhiều ca hộ niệm vãng sanh của các đạo tràng trên cả nước. Các bạn cùng xem!


Lưu ý: Số điện thoại của các Thầy, các trưởng BHN con đều để dạng ảnh để tránh máy quét gọi điện, nhắn tin spam, quảng cáo tiếp thị, mong quý vị, quý liên hữu hoan hỷ cho con. A Di Đà Phật!

Kéo vuốt sang hai bên để xem lớn



Tất cả các BHN đều không thu bất cứ chi phí nào. Nếu có BHN không như Pháp, vui lòng phản hồi giúp con ạ!



Tất cả các BHN đều không thu bất cứ chi phí nào. Nếu có BHN không như Pháp, vui lòng phản hồi giúp con ạ!



Lưu ý: Số điện thoại của các Thầy, các trưởng BHN con đều để dạng ảnh để tránh máy quét gọi điện, nhắn tin spam, quảng cáo tiếp thị, mong quý vị, quý liên hữu hoan hỷ cho con. A Di Đà Phật!

Nếu quý vị muốn đóng góp ý kiến hoặc cần tư vấn thêm xin vui lòng điền thông tin theo mẫu bên dưới.

Mọi ý kiến, đóng góp, thắc mắc xin bình luận tại dưới bài viết này, hoặc số điện thoại Minh Thuận: 0944923329 ( hoặc Zalo), hoặc qua Facebook: Minh Thuận Lht

Một trường hợp khai thị cho bệnh nhân ung thư 17 tuổi qua Zalo, các bạn cùng nghe

Hộ niệm là gì ?

Hộ niệm là hình thức trợ giúp người bệnh biết về Phật A Di Đà và cõi Tây Phương Cực Lạc, giúp cho người bệnh giữ niệm phát nguyện vãng sanh, giúp người bệnh có tín tâm đầy đủ. Thần thức không bị hôn mê, điên đảo hay lưu luyến tình thâm, tài sản. Thời điểm lâm chung là thời điểm vô cùng quan trọng. Thời điểm này sẽ quyết định rất quan trọng trong cảnh giới tiếp theo mà người bệnh sau khi xả bỏ báo thân.

Lúc lâm chung nếu như được cảnh tỉnh nghĩ đến Đức Phật A Di Đà được như vậy thì người đó vô cùng may mắn, cơ hội được vãng sanh Tây Phương Cực Lạc là rất lớn. Nhưng để vãng sanh được thì nhất thiết phải đầy đủ Tín - Nguyện - Hạnh và cần buông bỏ thế gian, nhiệm vụ của ban trợ niệm là khuyên giải, giữ chánh niệm để người bệnh luôn đúng chánh niệm.

Trong Phật pháp có câu: " Sinh Tử Đại Sự " việc hỗ trợ người lâm chung có rất nhiều yếu tố, nếu người nhà bệnh nhân không được học hay không mời được ban hộ niệm thì có thể có rất nhiều hành động không thuận lợi cho người lâm chung sẽ không tốt cho người lâm chung. 

Việc trợ niệm lâm chung có phải là việc quan trọng hay không?

Việc trợ niệm cho người lâm chung là vô cùng quan trọng. Việc hộ niệm, trợ niệm chính là việc giúp cho một người vãng sanh về thế giới Cực Lạc. Chắc hẳn mọi người cũng nghe nhiều nhưng thực sự có thể chưa hiểu về Cực Lạc là gì, để làm gì? Về thế giới Cực Lạc đó chính là để làm Phật, nếu người lâm chung đủ duyên lành đủ điều kiện đươc Phật tiếp dẫn về Cực Lạc thì cũng đồng nghĩa với người lâm chung kiếp tới sẽ làm Phật. Giúp cha mẹ, hay giúp ông bà, người thân mình thành Phật. Nếu trong nhà có một người thành Phật thì Cửu Huyền Thất Tổ dù là còn trong ác đạo cũng lập tức sinh lên trời hưởng phước. Bạn nghĩ có phải là một Đại Hiếu không? Đúng là một Đại Hiếu đó. 

Việc trợ niệm phải được bắt đầu từ khi nào?

Nếu người bệnh đang bị bệnh nặng, đang trong tình trạng nguy kịch nhưng đầu óc người bệnh rất tỉnh táo. Đây chính là lúc giúp người bệnh niệm Phật. Sau khi tắt hơi thở thì vẫn cần trợ niệm liên tục ít nhất là 8 giờ đồng hồ tính từ khi tắt hơi thở. Người bệnh tắt hơi thở nhưng thần thức cần thời gian ít nhất là 8 giờ để thần thức thoát ra khỏi cơ thể. Đây là thời điểm vô cùng quan trọng có được thiện tri thức bên cạnh nhắc nhở niệm Phật, toàn tâm toàn ý cầu vãng sanh Cực Lạc.

Thời điểm này điều gì là quan trọng nhất đối với người bệnh? Thời điểm này chỉ cần Ban Hộ Niệm cùng gia đình con cháu niệm câu A Di Đà Phật. Thời điểm này Kinh điển hay chú vãng sanh đều không cần chỉ cần chuyên tâm niệm A Di Đà Phật kết hợp cùng với lạy Phật. Con cháu chí tâm chí thành niệm Phật cùng ban hộ niệm. Không nên nói chuyện phiếm, con cháu tuyệt đối không khóc lóc hay làm việc gì khác, chỉ chuyên tâm niệm danh hiệu A Di Đà Phật và làm theo hướng dẫn của ban hộ niệm.

 Phải niệm bao lâu mới cho là an toàn? Theo như trong Kinh dạy thì sau khi con người tắt thở, thường là khoảng tám tiếng đồng hồ, thần thức mới ra khỏi thân xác. Tuy đã tắt thở tám tiếng đồng hồ rồi, nhưng thần thức vẫn chưa đi hẳn, lúc này mà niệm Phật cho họ thì cảm ứng của họ rất là mãnh liệt và việc giúp họ rất là thù thắng. An toàn nhất là, có người tám tiếng đồng hồ thần thức vẫn chưa đi hẳn, nên niệm từ mười hai đến hai mươi bốn tiếng là tốt nhất. Tốt nhất là niệm mười bốn tiếng.

Còn rất nhiều điều và nhiều tình huống sảy ra khi hộ niệm lâm chung do vậy gia đình cần tin tưởng tuyệt đối vào ban hộ niệm hướng dẫn mới có thể có kết quả tốt nhất cho người lâm chung.

Trong việc trợ niệm  thì người tham gia trợ niệm, ban trợ niệm đóng vai trò chủ chốt trong sự thành công của một ca vãng sanh. Lúc này nhất định người nhà và ban hộ niệm cần phải tuân thủ những quy tắc của quá trình trợ niệm thì mới có thể viên mãn được. Điều tối kỵ nhất của một ca hộ niệm đó là khóc lóc, kêu than, động chạm vào thân thể người lâm chung. Đối với những ai không kiềm chế được cảm xúc thì nên lánh đi nơi khác chớ làm ảnh hưởng đến tâm lý của người lâm chung lúc bấy giờ.

Đối với người khai thị ban trợ niệm

Thái độ của người khai thị cho người lâm chung cần dịu ngọt, khuyến tấn nhắc người lâm chúng luôn giữ tinh tấn, luôn giữ ý niệm niệm Phật cầu vãng sanh Tây Phương Cực Lạc. Tuyệt đối không nói những lời khiến người lâm chung sinh tâm sân hận như vậy rất dễ khiến cho người lâm chung bị đọa lạc vào cảnh giới không được tốt.

Tùy vào từng hoàn cành của gia đình mà niệm to hay niệm nhỏ tiếng cho phù hợp nhất vừa đảm bảo cho vong linh được thành tựu vừa đảm bảo phù hợp với cảnh duyên từng nhà cho phù hợp. Nếu có thể niệm to tiếng thì rất tốt cho vong linh cũng sẽ hạn chế được oan gia trái chủ đến quấy nhiễu người lâm chung không được an nhiên. Trong lúc lâm chung niệm càng đơn giản thì càng tốt. Niệm đầy đủ 6 chữ tức: Nam Mô A Di Đà Phật hoặc A Di Đà Phật đều được, tốt hơn vẫn là niệm đơn giản A Di Đà Phật.

Đối với người lâm chung


Đối với người lâm chung thì đây là thời điểm quan trọng nhất của cuộc đời. Nếu đã là người tu tập pháp môn Tịnh Độ thì lúc này điểm quan trọng nhất là buông xả vạn duyên, không được lưu luyến bất cứ thứ gì của thế gian dù là thân xác hay nhà cửa hay người thân quyến thuộc lúc này hết thảy cần buông xuống. Không ai cứu được mình lúc này, lúc này chỉ có Phật A Di Đà mới có thể cứu được, còn không ai có thể cứu được cả.

Vị Tổ thứ hai của Liên Tông. Ngài thường khuyên dạy cho những người tu Tịnh độ, niệm Phật như sau: “Người niệm Phật khi sắp mãn phần, muốn được sanh về Tịnh độ, thì điểm cần yếu là đừng sợ chết. Phải thường nghĩ thân nầy nhơ nhớp, biết bao điều khổ lụy trói vây! Nếu bỏ được thân huyễn hôi nhơ, sanh về Cực Lạc thọ thân kim cương thanh tịnh, sẽ thoát khỏi luân hồi khổ thú, hưởng vô sự an vui. Ví như bỏ chiếc áo cũ rách đổi lấy đồ trân phục, còn điều chi đáng thích ý bằng! Nghĩ như thế, buông hẳn thân tâm không còn lo buồn tham luyến. Lúc vừa có bệnh, liền tưởng đến sự vô thường, một lòng niệm Phật chờ chết. Nên dặn thân thuộc chớ lộ vẻ bi thương, cùng bàn việc hay dở trong nhà. Nếu có ai đến thăm, chỉ khuyên nên vì mình niệm Phật, đừng hỏi thăm chi khác…”.

Đối với người nhà người lâm chung lúc này cần nhất định nghe theo sự hướng dẫn của ban hộ niệm. Trưởng ban hộ niệm là những người có am hiểu, đã trải qua rất nhiều ca hộ niệm, đã học rất kỹ những giáo lý mà thầy tổ đã truyền đạt lại. Chính vì vậy ban trợ niệm rất có kinh nghiệm, mong ước lớn nhất là sự thành tựu viên mãn của ban trợ niệm chứ không có mong muốn gì khác do vậy người nhà cần tuyệt đối tin tưởng không nên nghi ngờ sẽ làm chướng ngại sự vãng sanh của người lâm chung.

Mọi ý kiến, đóng góp, thắc mắc xin bình luận tại dưới bài viết này, hoặc số điện thoại Minh Thuận: 0944923329 ( hoặc Zalo), hoặc qua Facebook: Minh Thuận Lht ( gia đình cứ nhắn tin vào ạ)


Mới hơn Cũ hơn